Khung ảnh đẹp như trong phim của vùng quê Ô Trấn - Trung Quốc

Có lẽ khi xem phim kiếm hiệp bạn thường bắt gặp những cảnh sắc "sơn thủy hữu tình". Với những ngôi nhà nằm bên sông, có cây cầu cong cong cùng cây liễu rủ... tất cả đẹp như mơ như mộng phải không ạ?

Xin giới thiệu với bạn, một vùng quê cũng đẹp chả kém cạnh như vậy. Mà đây là thị trấn có thực của Trung Quốc. Mình cũng chẳng rõ đoàn làm phim họ có thường đến đây dựng cảnh hay là có phim trường riêng, nhưng mà nơi đây quả thực đẹp như trong phim!

Ngắm nhìn thị trấn Ô qua loạt hình ảnh đẹp


Ô Trấn vẫn giữ gìn được nét truyền thông của một làng quê cổ điển như thời phong kiến. Với những ngôi nhà được làm ven sông. Người dân có thể dùng thuyền đi lại các nơi.


Có cảm giác nơi đây vẫn còn cổ xưa. Các lối sinh hoạt và kiến trúc rêu phong và đậm nét thời "vua chúa" mang lại cho du khách sự yên bình và lắng đọng


Tất nhiên, là một địa danh du lịch thì nó cũng có các phương tiện hỗ trợ bạn. Nhưng thông thường khi đến đây, du khách sẽ sử dụng thuyền lái bằng tay. Các phương tiện giao thông khác sẽ không có "cửa" vì đường ô tô không có và vì lối sống và đặc điểm của vùng đất này.

Cảnh đẹp tuyệt vời của vùng quê Ô Trấn



Bất tiện là vậy, xong bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy hòa hợp và thích thú bởi cảnh đẹp cổ phác và giản dị của nơi này.

Đến với Ô Trấn chúng ta sẽ như lạc về lịch sử xưa. Nét quê nơi đây tạo cho bạn cảm nhận sự mộc mạc của và lối sống quần cư của loài người... Hiểu được cách để con người có được sự hiện đại như ngày nay là xuất phát từ nơi đâu và những gì..


Vẫn là con đường lát đá, vẫn là những ngôi nhà bằng gỗ, cột bê tông cũ kỹ nhưng một nét Quê như vậy khiến cho bạn như được gột rửa khỏi cái khói bụi của thành phố. Thoát ra cái guồn quay và sa hoa của đô thị hiện đại và máy móc công nghiệp.

Tôi thì chưa bao giờ được đến vùng quê này. Tuy nhiên, quê nhà của tôi - Hải Dương cũng vẫn có những xã huyện còn giữ được nét đẹp truyền thống. Và đó, là những gì tôi cảm thấy hạnh phúc.

Quê bạn có còn như vậy? Bạn có yêu thích những miền quê còn nét cổ xưa như thế không?...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngắm hoa Ban trắng nở trên núi rừng Tây Bắc

Ngắm Cảnh đẹp Hawaii qua những bức ảnh